วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2555
- อาจารย์แจกกระดาษ ให้แล้วแบ่งเป็น4ส่วน แล้วให้วาดรูปสัญลักษณ์ของตัวเอง
แล้วเขียนชื่อของตัวเองไว้ด้านล่าง
- อาจารย์ให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพที่วาดว่ามีความเกี่ยวข้องอย่างไร กับวิชาที่เรียน
คือ มีรูปร่างหลากหลาย การจำแนก มีมิติ
- อาจารย์สอนเทคนิคในการนับเลข ซึ่งทำให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นเมื่อนำไปสอนเด็ก คือ ให้เพิ่มที่ละ 1 จำนวน เช่น มีอยู่1 เพิ่มอีก 1 เป็น 2 ทำไปเรื่อยๆจนถึงจำนวนสุดท้ายนั้นคือคำตอบ
- อาจารย์เปิดเพลงเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ให้ฟัง เกี่ยวกับการนับตัวเลข ตำแหน่ง ทิศทาง
- อาจารย์ให้ดูภาพ Lotto ว่ามีลักษณะคล้ายกับอะไร แล้วมีลักษณะอย่างไรบ้าง
ซึ่งภาพนี้แสดงถึงรายละเอียดของภาพได้อย่างหลายมิติ
- โดมิโน่ การต่อกันโดยต้องมีสีเดียวกัน
- จิ๊กซอ การต่อภาพย่อยๆจนกลายเป็นภาพที่สมบูรณ์
- ภาพจับคู่ การจับภาพเหมือนมีสี ขนาดเดียวกัน
- เกมเรียงลำดับเหตุการณ์ จะได้รู้ถึงการเกิดก่อน หลัง
- อนุกรม ขนาดใหญ่- เล็ก มีการเชื่อมโยง
- อุปมา- อุปไมย สีขาว เป็น สำลี สีดำ เป็น ถ่าน
- เกมกลางแจ้ง มีเกมเบตล็ด ที่ไม่มีกฏกติกา
- เกมที่ผลัดกันเล่น
- เล่นเสรี คือ การที่ให้เด็กเล่นได้ตามต้องการของตนเอง
- อาจารย์ให้สรุปเรื่องที่เรียนวันนี้ และส่งในชั่วโมง
- อาจารย์แจกกระดาษชาร์จ ให้แบ่งกลุ่มละ 5 คน ให้คิดชื่อหน่วยที่เกี่ยวกับวิชานี้มา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น